Chủ Nhật, 1 tháng 12, 2013

Hãng hàng không Cathay Pacific


Giới thiệu chung về Cathay Pacific Airlines
Cathay Pacific được gọi là Quốc Thái Hàng Không  (tiếng Anh: Cathay Pacific Airways Limited) là hãng hàng khộng quốc gia của Hong Kong với tổng hành dinh và điểm trung chuyển chính tại sân bay quốc tế Hong Kong. Hãng cũng khai thác các đường bay từ Bangkok và Đài Bắc

Lịch sử của Cathay Pacific
Cathay Pacific Airlines được thành lập ngày 24/12/1946 bởi một người Mỹ tên là Roy.C. Farrell và một người Australia tên là Sydney H. de Kantzow. Hãng được đặt tên là Cathay Pacific vì "Cathay" là cái tên cổ mà người phương Tây dùng để gọi Trung Quốc và Pacific thể hiện ước mơ của Farrell là một ngày nào đó, họ có thể bay xuyên Thái Bình Dương.
Cathay Pacific là hãng hàng không đầu tiên trên thế giới có đường bay qua Bắc cực vào tháng 07-1998 và đó cũng là chuyến bay đầu tiên hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Hong Kong mới tại Chek Lap Kok.

Đội bay của Cathay Pacific
Cathay Pacific sở hữu một đội bay thân rộng gồm 126 chiếc bao gồm Airbus A330s, A340s, Boeing 747s và 777s, là một trong những đội bay hiện đại nhất trên bầu trời. Hãng cũng sở hữu hãng hàng không Dragon Air khai thác các đường bay tới 29 điểm từ Hong Kong tới các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Năm 2009, Cathay Pacific và Dragon Air khai thác 56.000 chuyến bay với gần 25 triệu hành khách và hơn 1.52 tỉ kg hàng hóa và thư.

Quy định về hành lý của Cathay Pacific
Cathay Pacific Airlines quy định đối với tất cả hành khách, hành lý xách tay phải có kích cỡ 56x36x23cm (22x14x9). Đối với khách hàng phổ thông và thương gia thì khối lượng cho phép là 10kg và khách hàng hạng nhất là 15kg. Ngoài ra, hành khách vẫn có thể mang một túi đeo nhỏ, vali xách tay nhỏ, túi đựng laptop.

Đặt vé máy bay Cathay Pacific khởi hành từ Việt Nam
Cathay Pacific Vietnam bán vé máy bay đi Trung Quốc, vé máy bay đi Mỹ, vé máy bay đi Nhật, vé máy bay đi Pháp, vé máy bay đi Canada, vé máy bay đi Ý, vé máy bay đi Indo,... và vé giá rẻ bay từ Việt Nam đến các nơi như Trung Quốc (Thượng Hải, Bắc Kinh), vé máy bay đi Singapore, vé máy bay đi Tokyo, Manila, vé máy bay đi London, vé máy bay đi Sydney, vé máy bay đi Seoul, vé máy bay đi Los Angeles, vé máy bay đi Jakarta, vé máy bay đi Vancouver, vé máy bay đi Paris, Dehli, vé máy bay đi Toronto, Mumbai, Perth, Brisbane, Fukuoka, Amsterdam, Frankfurt, Milan…

Thông tin khác về vé máy bay Cathay Pacific
Cathay Pacific có hai chương trình khách hàng thân thiết là The Marco Polo Club (The Club) và chương trình tích lũy điểm thưởng Asia Miles. Các hội viên của The Marco Polo Club được tự động trở thành hội viên Asia Miles. Asia Miles được bình chọn là chương trình khách hàng thân thiết tốt nhất năm 2009 và đây là lần thứ 5 hãng đạt được giải thưởng này.

1 nhận xét: