Thứ Năm, 12 tháng 12, 2013

Hãng hàng không Jetstar Pacific


Giới thiệu về hãng hàng không Jetstar

Công ty Cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines (Jetstar Pacific Airlines Joint Stock Aviation Company), hoạt động với tên gọi Jetstar Pacific, là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam, có trụ sở tại Sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (SGN), Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Với tiêu chí hoạt động là cung cấp vé máy bay giá rẻ mỗi ngày, hiện Jetstar Pacific điều hành các dịch vụ bay chở hành khách và hàng hoá tới các điểm đến nội địa của Việt Nam bằng đội bay Airbus A320 - 180 ghế. Hãng có 2 cổ đông chính là Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines chiếm 66,93% cổ phần và Tập đoàn Qantas của Úc chiểm 30% cổ phần, phần còn lại của các cổ đông Việt Nam khác như Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn - Saigon Tourist.


Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên tại Việt Nam, chính thức tham gia hoạt động cùng hệ thống Jetstar toàn cầu từ tháng 5 năm 2008. Bằng nỗ lực cung cấp cho hành khách giá rẻ mỗi ngày, Jetstar Pacific mang sứ mệnh giúp mọi người ngày càng được bay thường xuyên hơn, đồng thời tạo cơ hội du lịch bằng đường hàng không cho tất cả những ai trước đây được xem là không đủ khả năng để đi lại bằng máy bay.

Hiện Jetstar Pacific đang khai thác khoảng 240 chuyến bay mỗi tuần, kết nối đến các thành phố, điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam như : Tp.Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Buôn Ma Thuột, Vinh, Nha Trang và Hải Phòng

 Jetstar là thương hiệu hàng không giá rẻ hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương, Hiện có trên 1900 chuyến bay mỗi tuần được khai thác bởi các hãng hàng không trong Jetstar toàn cầu, với khoảng 7.000 nhân viên đang làm việc tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Kể từ lúc bắt đầu khai thác vào năm 2004, đến nay Jetstar toàn cầu đã chuyên chở 75 triệu hành khách. Kết thúc năm tài chính (6/2010 – 6/2011), Jetstar toàn cầu vận chuyển được hơn 20 triệu hành khách.

 Đội bay của hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines

Đội bay của Jetstar hiện có 7 chiếc gồm Airbus A320 và Boeing 737-400. Jetstar Pacific hiện đang thực hiện đồng nhất hóa đội bay, chuyển đổi đội máy bay hiện tại sang dòng máy bay thương mại Airbus A320 -180 ghế, và nâng tổng số máy bay khai thác lên 15 chiếc Airbus A320 trong những năm tới.

Ưu điểm của Jetstar Pacific:

Sự ra đời Jetstar Pacific Airlines với tiêu chí “mọi người cùng bay” đã góp phần lớn trong việc giải quyết nhu cầu đi lại bằng phương tiện hàng không cho hành khách. Đặc biêt, trong dịp cao điểm như Lễ, Tết, Jetstar Pacific đã góp phần không nhỏ trong việc ổn định lượng khách đi lại tại các vùng miền. Mua vé máy bay Jetstar khuyến mãi vào thứ sáu hàng tuần đang dần trở thành thói quen của những thượng đế săn vé máy bay giá rẻ.

1 nhận xét: