Thứ Hai, 9 tháng 12, 2013

Hãng hàng khong Vietnam Airlines

Giới thiệu về hãng hàng không Vietnam Airlines


Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (tên giao dịch tiếng Anh: Vietnam Airlines) là hãng hàng không quốc gia của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, là thành phần nòng cốt của Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Hãng nằm dưới sự quản lý của một hội đồng 7 người do Thủ tướng chỉ định, có các đường bay đến khu vực Đông Nam Á, Đông Á, châu Âu và châu Đại Dương, với 46 điểm đến ở 19 quốc gia. Trụ sở chính được đặt tại hai sân bay lớn nhất Việt Nam: Sân bay quốc tế Nội Bài và Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Hãng hàng không Vietnam Airlines là một trong những hãng hàng đầu tiên của Việt Nam và là hãng hàng không quốc gia của Việt Nam. Vietnam airlines được thành lập 01/1956, đánh dấu sự ra đời hàng không dân dụng Việt Nam.Tại thời điểm đó đội bay VietNam Airlines chỉ vỏn vẹn 5 chiếc: máy bay cánh quạt IL 14, AN 2, Aero 45… Chuyến bay nội địa đầu tiên được khai trương vào tháng 9/1956.

Vietnam Airlines là cổ đông lớn nhất với tỷ lệ nắm giữ cổ phần 69,93% Jetstar Pacific Airlines. Hãng nắm 49% trong Cambodia Angkor Air, hãng hàng không quốc gia Campuchia, và 100% trong VASCO, một hãng bay nhỏ chuyên bay ở khu vực miền Nam Việt Nam.

Hãng hàng không Vietnam Airlines luôn tự hào là một hãng hàng không quốc gia, là hiện thân cho truyền thống văn hóa và tinh hoa dân tộc Việt Nam. Với đội tàu bay mới và hiện đại, Vietnam Airlines đang khai thác mạng bay rộng khắp tới 50 điểm tại châu Á Thái Bình Dương, châu Âu và Mỹ. Vietnam Airlines đang hướng tới mục tiêu đưa dịch vụ hàng không lên một tầm cao mới về chất lượng đi cùng với sự tiện nghi.


 Đối tác hàng không

Nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách,Vietnam Airlines đã và đang và tiếp tục mở rộng quan hệ hợp tác với các hãng hàng không khác trong khu vực và trên thế giới. Thông qua các quan hệ hợp tác này, Vietnam Airlines nỗ lực đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của hành khách đi tới các điểm đến trên toàn cầu.

Air France
Hợp tác khai thác trên các chuyến bay Tp. Hồ Chí Minh - Paris, Hà Nội - Paris.
Czech Airlines 
(Dự kiến từ ngày 1/09/2010)
Hợp tác khai thác trên các chuyến bay Tp. Hồ Chí Minh - Frankfurt, Hà Nội - Frankfurt, Frankfurt - Prague
Alitalia
Hợp tác khai thác trên các chuyến bay Tp. Hồ Chí Minh - Frankfurt, Hà Nội - Frankfurt, Tp. Hồ Chí Minh - Paris, Hà Nội - Paris, Frankfurt - Rome và Paris – Rome
Korean Air 
Hợp tác khai thác các chuyến bay Hà Nội - Seoul, Tp. Hồ Chí Minh - Seoul, Hà Nội - Pusan, Tp. Hồ Chí Minh - Pusan.
China  Southern Airlines
 Hợp tác khai thác các chuyến bay Tp. Hồ Chí Minh - Canton, Hà Nội – Canton, Hà Nội - Beijing.
Royal Dutch Airlines 
Hợp tác khai thác trên các chuyến bay Tp. Hồ Chí Minh - Băng Cốc và Amsterdam - Frankfurt.
Delta Airlines
 Hợp tác khai thác trên các chuyến bay Narita - Los Angeles, Narita - San Francisco, Narita - Atlanta, Narita - Minneapolis, Narita - Seatle, Narita - Porland, Narita - Honolulu, Atlanta - Dallas Ft. Worth, Atlanta - Washington D.C, Atlanta - Houston, Atlanta - Miami, Atlanta - Austin, Minneapolis - Chicago, Minneapolis - Denver, Minneapolis - Saint Louis, Minneapolis - Boston, Minneapolis - Philadelphia
Japan  Airlines 
Hợp tác khai thác các chuyến bay Hà Nội - Osaka, Tp. Hồ Chí Minh -  Osaka, Hà Nội - Narita, Tp. Hồ Chí Minh - Narita, Hà Nội – Fukuoka, Tp. Hồ Chí Minh - Fukuoka, Hà Nội - Nagoya, Osaka - Saporo, Osaka - Haneda, Osaka – Okinawa, Nagoya - Sapporo, Narita - Sapporo.
China  Airlines
Hợp tác khai thác các chuyến bay Taipei - Los Angeles, Taipei - San Francisco, Hà Nội - Taipei,  Tp. Hồ Chí Minh - Kao Shiung.
Cathay Pacific
Hợp tác khai thác các chuyến bay Tp. Hồ Chí Minh - Hong Kong, Hà Nội - Hong Kong.
Qantas Airways 
Hợp tác khai thác các chuyến bay Tp. Hồ Chí Minh - Sydney, Tp. Hồ Chí Minh - Melbourne.
Philippines Airlines 
Hợp tác khai thác các chuyến bay Tp. Hồ Chí Minh - Manila.
Garuda Indonesia 
Hợp tác khai thác các chuyến bay Tp. Hồ Chí Minh - Singapore, Singapore - Jakarta
Lao Airlines
Hợp tác khai thác các chuyến bay Hà Nội - Vientiane, Hà Nội - Luang Prabang, Pakse - Tp. Hồ Chí Minh, Vientiane - Phnom Penh, Luang Prabang - Siem Reap.
Cambodia Angkor Air
Hợp tác khai thác trên các chuyến bay Tp. Hồ Chí Minh - Siêm Riệp, Tp. Hồ Chí Minh - Phnôm Pênh, Phnôm Pênh - Siêm Riệp
Etihad Airways
Hợp tác khai thác trên các chuyến bay Abu Dhabi - Bangkok, Abu Dhabi - Kuala Lumpur, Hanoi - Bangkok, Ho Chi Minh City - Bangkok, Hanoi - Kuala Lumpur, Ho Chi Minh City - Kuala Lumpur


 Chương trình khách hàng thường xuyên (Golden Lotus Plus)

Được xây dựng vào năm 1999, Chương trình khách hàng thường xuyên Golden Lotus Plus (GLP) là chương trình đầu tiên và tốt nhất dành cho hội viên thường xuyên tại Việt Nam.
Là hội viên của chương trình GLP, quý khách có thể tận hưởng rất nhiều phần thưởng của Việt nam Airlines, bao gồm vé thưởng, thưởng nâng hạng và thưởng thêm cân nặng hành lý. Chúng tôi cũng cố gắng cung cấp những giá trị và dịch vụ mới cho thành viên chẳng hạn như chương trình mua số dặm bay và hành lý theo dặm bay trong GLP.
Golden Plus Lotus có 5 hạng thẻ: Bạch Kim, Vàng, Titan, Bạc và Thẻ đăng ký.

1 nhận xét: