Thứ Tư, 26 tháng 2, 2014

Hãng hàng không Korean Air

Korean Air được thành lập năm 1962 tiền thân là hãng hàng không Korean National Airlines (hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc) và được tư nhân hóa từ năm 1969 (Tập đoàn Vận tải Hanjin mua lại). Là hãng hàng không lớn nhất có trụ sở tại Hàn Quốc, đồng thời Korean Air cũng là 1 trong những hãng hàng không lớn nhất Châu Á.


Hoạt động của Korean Air

Korean Air hiện là hãng hàng không châu Á lớn nhất tại thị trường châu Mỹ với số lượng đường bay giữa 2 châu lục này nhiều hơn bất kỳ hãng hàng không nào khác. Korean Air cũng là hãng bán lẻ hàng hóa trên chuyến bay thành công nhất thế giới. Theo số liệu thống kê của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), Korean Air cũng là hãng khai thác hàng hóa thương mại lớn nhất thế giới kể từ năm 2004.


Korean Air có một đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải hàng hoá bằng đường hàng không lớn là Korean Air Cargo. Vào năm 2005, Korean Air Cargo đã vượt qua Lufthansan để trở thành đơn vị kinh doanh vận chuyển hàng hoá bằng đường hàng không lớn nhất thế giới.

Máy bay Korean Air có tổng cộng 147 chiếc (tính đến ngày 31/07/2012), đó là chưa kể đến một số máy bay (khoảng trên 30 chiếc) đang đặt hàng chờ cập bến.

Trong 174 chiếc phi cơ, thì có 2 hãng cung cấp máy bay lớn nhất thế giới đó là Airbus và Boeing được hãng hàng không Korean Airlines tin dùng. Ban đầu thì số lượng máy bay Airbus “rất đông” nhưng đến nay thì Korean Air có vẻ tin tưởng Boeing hơn và trang bị số lượng máy bay Boeing nhiều hơn.

Hãng máy bay Korean Air đã vận chuyển được hơn 23.30 triệu lượt khách trong nước và quốc tế (theo thống kê của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế năm 2011).

Tại sao chọn Korean Air

Năm 2005, Korea Air đã nhận được giải "Phoenix Award" (Giải thưởng Phượng Hoàng) từ Tổ chức Vận tải Hàng không Thế giới vì thành công của hãng trong việc vượt qua các thách thức trong ngành hàng không toàn cầu.

Kể từ khi chuyển sang thế kỷ 21, Korean Air đã chứng tỏ những cải tiến mạnh mẽ về công tác an toàn và đã áp dụng các nguyên tắc hiện đại của CRM (Crew Resource Management).


Tháng 10 năm 2006, Korean Air đã giành được danh dự giải nhất của TIME Readers’ Travel Choice Awards 2006 cho hãng hàng không có hạng thương gia tốt nhất và giải Best Frequent Flyer Program đối với chương trình Skypass của hãng. Korean Air cũng được xếp hạng nhì về thể loại hãng hàng không được ưu thích.

Tuyến bay tại Việt Nam


Hiện Korean Air đang khai thác 18 chuyến bay mỗi tuần từ Seoul đến Việt Nam, gồm 7 chuyến bay cho đường bay Incheon - Hà Nội và 11 chuyến bay cho đường bay Incheon - TP Hồ Chí Minh. Với tuyến mới Incheon - Đà Nẵng, hiện nay Korean Air đang bay đến Việt Nam 20 chuyến một tuần.

1 nhận xét: